10 bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh ( Kỳ 2)

Chế độ ăn lành mạnh là phải có nhiều chất xơ và hoàn toàn nhàm chán? Không! Một bữa ăn lành mạnh không hề nhạt nhẽo hay vô vị như bạn nghĩ! Dưới đây là 10 bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh ( Kỳ 2)

HL.BDE_.11

6. Cứ từ từ, không phải vội

Bí mật của những người sành ăn nằm ở chỗ họ ăn một cách chậm rãi và từ tốn để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn.

Bạn nên ăn chậm, nhai kĩ và cảm nhận sự hòa quyện của ngũ vị cùng mùi thơm quyến rũ của món ăn để thưởng thức những hương vị tuyệt vời.

Ăn quá nhanh không chỉ khiến bạn bỏ qua vị ngon của món ăn, mà còn khiến bạn ăn quá nhiều trong một lúc và dễ gây đau dạ dày.

7. Dùng đĩa có kích cỡ nhỏ

Dùng đĩa nhỏ khi ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn trong ngày. Bằng cách đó, bạn vẫn cảm thấy thỏa mãn khi giải quyết hết đĩa mà không phải lo vì ăn quá nhiều.

8. Điều tiết lượng thực phẩm bạn dùng

Thường xuyên ăn ở nhà sẽ giúp bạn biết chính xác mình đang ăn gì. Nếu bạn ăn ở ngoài, hãy kiểm tra và so sánh thành phần dinh dưỡng. Nên lựa chọn các món nướng thay vì món chiên.

9. Thử món ăn mới

Hãy biến việc ăn uống trở nên thú vị bằng cách thử các món ăn mới mà bạn chưa từng nếm qua như xoài xanh trộn, đậu lăng hấp tẩm muối hay cải xoăn. Có khi bạn sẽ thích đấy!

Ngoài ra, việc cùng bạn bè trao đổi công thức nấu ăn ngon mà bạn sáng chế hay tìm được trên mạng cũng có thể mang mọi người đến gần nhau hơn.

10. Thỏa mãn thú ăn ngọt của bạn một cách lành mạnh

Hãy dùng cho món tráng miệng! Tự phục vụ bản thân một ly cocktail trái cây tươi hoặc một ly kem trái cây kèm sữa chua. Nếu bạn muốn ăn tráng miệng nóng, thay vì ăn chè hay bánh ngọt, sao bạn không thử sữa đậu phộng hay chè hạt sen ít đường? Chỉ thế thôi bạn có thể đảm bảo tiêu chí ngon, bổ và rẻ để kết thúc một bữa ăn lành mạnh.

Biến tấu, biến tấu và biến tấu!

Hãy thử và kết hợp nhiều món khác nhau, cũng như tìm tòi nhiều cách nấu mới để bữa ăn mỗi ngày của bạn luôn mới mẻ. Đừng ngần ngại “thí nghiệm” thật nhiều bởi biết đâu được bạn càng tìm ra được nhiều món ngon đơn giản mà bạn thậm chí không thể ngờ tới!

Hãy chăm sóc tốt cho bản thân trước thì mới có thể chăm sóc cho người khác được. Bài trên nói về 10 bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh ( Kỳ 2), hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Theo vnexpress

Xem thêm:  10 bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh ( Kỳ 1)