10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 5)

Các nhà tiếp thị, quảng cáo ngày nay đều sử dụng loại chiến lược khác nhau với mục đích nâng tầm sản phẩm. Trong các chiến dịch quảng cáo, không có yếu tố nào bị xem nhẹ, lời văn quảng cáo, nội dung câu chữ đề phải truyền tải tới công chúng. Dưới đây là 10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 5).

Bí kíp 5: VIẾT MỘT DÒNG TIÊU ĐỀ EMAIL THẬT ẤN TƯỢNG

Đây là đặc trưng riêng của viết email chào hàng: Dòng Subject line (Tiêu đề Email).

Bạn có thể viết cả một bài viết quảng cáo chất lượng với tiêu đề thật ấn tượng, nhưng trước khi cái tác phẩm tuyệt vời đó của bạn được xuất hiện trước mặt độc giả, trước cả khi độc giả nhìn thấy tiêu đề lôi cuốn của nó, nó sẽ phải vượt qua một chốt chặn vô cùng quan trọng, chính là dòng Subject Line.

Nếu như tiêu đề quảng cáo thuyết phục độc giả xem mẩu quảng cáo của bạn, thì chính dòng Tiêu đề Email sẽ quyết định người đọc có chịu mở email để mà thấy mẩu quảng cáo cũng như tiêu đề quảng cáo không.

Dưới đây là một ví dụ về email chào hàng của chính bậc thầy marketing Joe Vitale trong hộp thư Gmail của tôi. Ông đã chọn một Subject Line hết sức mời gọi cho email của mình:

Call tonight (last chance and last one)
( “Lời mời tối nay (cơ hội cuối cùng kiêm lần gọi cuối cùng)” )

–> 10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 1)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 2)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 3)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 4)

Vitale sử dụng hiệu quả từ khóa “cuối cùng” – một trong những từ khóa viết tiêu đề quảng cáo kinh điển – để tạo cảm giác cấp bách và khan hiếm của sự kiện (Hoặc tối nay, hoặc không bao giờ!). Nội dung dòng Subject line đánh trúng tâm lý nhóm đối tượng mà ông nhắm đến: những người khao khát làm giàu và tìm kiếm sự viên mãn, thích tham gia các sự kiện liên quan đến những chủ đề đó. Chưa kể, việc được “mời” bởi một chuyên gia marketing nổi tiếng thế giới như Joe Vitale khiến người đọc có cảm giác tự hào như thể mình là người quan trọng, được tôn vinh và thết đãi bởi người nổi tiếng như thế.

Do vậy, đừng xem thường dòng Subject mỗi khi bạn viết một email chào hàng. Dòng chữ này của bạn sẽ chứng minh cho độc giả thấy email của bạn có đáng-để-họ-mở-ra-đọc hay không.

Phần còn lại, kỹ thuật viết Tiêu đề Email cũng tương tự như viết Tiêu đề quảng cáo – làm sao để khơi gợi sự quan tâm hoặc tò mò nơi độc giả, để họ chọn mở email đó giữa hàng hà sa số những email khác cũng hấp dẫn không kém trong hộp thư của mình.

Nguồn: nghethuatcopywriting

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 6)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 7)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 8)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 9)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 10)