10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 6)

Các nhà tiếp thị, quảng cáo ngày nay đều sử dụng loại chiến lược khác nhau với mục đích nâng tầm sản phẩm. Trong các chiến dịch quảng cáo, không có yếu tố nào bị xem nhẹ, lời văn quảng cáo, nội dung câu chữ đề phải truyền tải tới công chúng. Dưới đây là 10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 6).

Bí kíp 6: VIẾT MỘT TIÊU ĐỀ QUẢNG CÁO THẬT ĐÁNH ĐỘNG

Sau khi Tiêu đề Email (Subject line) thuyết phục người đọc mở email chào hàng của bạn giữa hàng hà sa số những lá thư khác, thì Tiêu đề quảng cáo sẽ quyết định xem họ có đọc mẩu quảng cáo bạn viết trong đó hay không.

–> 10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 1)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 2)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 3)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 4)

Tiêu đề quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi độc giả sẽ mở email của bạn với tâm thế là “Trong này có gì hay ho cho tôi không?” Tiêu đề là dòng chữ đầu tiên họ sẽ đọc của mẩu quảng cáo. Bạn không thỏa mãn được kỳ vọng này của độc giả, họ có quyền thoát khỏi màn hình email ngay lúc đó và không đọc tiếp nữa. Để có một tiêu đề hiệu quả, hãy cho độc giả lý do chính đáng để xem email và đọc tiếp mẩu quảng cáo của bạn, bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu độc giả của tôi là người bận rộn, và họ chỉ đọc tiêu đề quảng cáo mà thôi?

Làm sao để độc giả đọc tiếp mẩu quảng cáo bằng-mọi-giá sau khi đọc xong tiêu đề?

Liệu tiêu đề quảng cáo này đã cung cấp cho họ đầy đủ lý do để đọc tiếp hoặc quan tâm đến sản phẩm của mình?

Bên cạnh kỹ thuật trên, bạn có thể tăng thêm hiệu quả cho dòng tiêu đề quảng cáo bằng cách sử dụng trong đó những từ khóa “sát thủ” – những từ ngữ có khả năng gây chú ý, khiến cho người đọc quan tâm hoặc tò mò ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi đã từng có nhiều bài viết và sách dịch hướng dẫn các kỹ thuật viết tiêu đề trong quảng cáo, báo chí và các văn bản thuyết phục bất kỳ; xin tổng kết lại cho mọi người những nguồn tư liệu tham khảo về các từ khóa “thôi miên người đọc” trong tiêu đề và nhiều phương pháp viết tiêu đề khác:

  1. Chương 1 sách “Nghệ thuật viết quảng cáo” của Victor O. Schwab: Cuốn sác dạy marketing này trở thành một trong những tài liệu dạy viết quảng cáo vĩ đại nhất mọi thời chính là Chương 1 – gồm đầy đủ những kiến thức và kỹ năng bạn cần biết để viết nên những câu tiêu đề thuyết phục và hiệu quả kèm với 100 câu tiêu đề mẫu. Đây cũng chính là những câu tiêu đề đã thành công trong thực tế chứ không phải lý thuyết suông. Victor O. Schwab chính là copywriter kiêm nhà quảng cáo của “Đắc nhân tâm” – một tác phẩm best-seller suốt hơn 60 năm trên toàn thế giới – tài năng viết quảng cáo của ông đã đi vào lịch sử không thể chối cãi.
  2. Chương 45 sách “Thôi miên bằng ngôn từ” của Joe Vitale: Chương sách này có nhan đề “30 kỹ thuật viết tiêu đề thôi miên” – bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm mua quyển sách và tham khảo ngay bây giờ? Ngoài Chương 45 này, trong những phần còn khác của quyển sách, tác giả cũng không quên chia sẻ cho bạn nhiều phương pháp và kỹ thuật khác để đảm bảo hiệu quả cho tiêu đề quảng cáo của bạn. Đây là một cuốn sách viết quảng cáo tuyệt hay và dễ hiểu mà bạn không nên bỏ sót một trang nào trong đó!
  3. Folder “Viết tiêu đề quảng cáo” của blog thư viện “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” (mà bạn đang xem): Đây là tập hợp các bài blog nhỏ của tôi về các kỹ thuật viết tiêu đề quảng cáo mà tôi thu thập được một cách ngẫu nhiên. Trong folder này cũng có các chia sẻ liên quan đến những từ khóa thôi miên và cụm từ đánh động người đọc mà bạn có thể áp dụng ngay cho bài viết quảng cáo của mình.

Nguồn: nghethuatcopywriting

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 5)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 7)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 8)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 9)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 10)