10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 7)

Các nhà tiếp thị, quảng cáo ngày nay đều sử dụng loại chiến lược khác nhau với mục đích nâng tầm sản phẩm. Trong các chiến dịch quảng cáo, không có yếu tố nào bị xem nhẹ, lời văn quảng cáo, nội dung câu chữ đề phải truyền tải tới công chúng. Dưới đây là 10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 7).

Bí kíp 7: TRÁNH SỬ DỤNG NHỮNG TỪ NGỮ YẾU ỚT

Dù là bạn đang viết tiêu đề quảng cáo, tiêu đề phụ hay nội dung bên trong, hãy luôn nhớ rằng: Bạn đang viết một văn bản thuyết phục – yêu cầu người đọc làm một điều gì đó theo ý mình.

Do vậy, để mệnh lệnh của bạn thẩm thấu hiệu quả hơn vào tâm trí người đọc, tuyệt đối không sử dụng những ngôn từ yếu ớt, hư từ, những từ ngữ có tính chất né tránh, năn nỉ hoặc phản mệnh lệnh.

–> 10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 1)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 2)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 3)

–>  10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 4)

Sau đây là vài từ ngữ và cụm từ mà bạn không-nên sử dụng trong mẩu quảng cáo hay các văn bản có tính chất thuyết phục: có thể là, có lẽ, chắc là, tuy, nhưng, hy vọng rằng…, mong rằng…, thử, cố gắng, ráng,…

Thay vào đó, nếu bạn muốn nhấn mạnh những tính năng và lợi ích của sản phẩm đối với độc giả, hãy miêu tả chúng một cách chắc chắn như thể đó là sự thật bất biến: “Sản phẩm này giúp bạn xinh đẹp và tự tin hơn!Không nhưng nhị, không “rằng, thì, là…,” không “sẽ” hay “có thể” gì ở đây hết! Hãy khẳng định rằng hiệu quả sản phẩm là có thật và chắc chắn xảy ra.

Bạn muốn độc giả mua sản phẩm của bạn? Cứ nói thẳng là “Hãy mua sản phẩm ngay hôm nay!

Nếu đó là một bài viết quảng cáo trên web, hãy yêu cầu họ “Bấm vào đây để đặt mua ngay bây giờ!

Bí kíp này xuất phát từ một quy tắc đơn giản để thành công mà mọi nhà quảng cáo và bán hàng đều phải khắc cốt ghi tâm: “Bạn muốn bán được sản phẩm, bạn phải tin vào nó bằng một niềm tin trước nhất và tuyệt đối!” (Bạn không dám tin vào sản phẩm của chính mình, thì khách hàng cũng chẳng tin vào nó. Bạn không dám ra yêu cầu rõ ràng với họ, họ không có lý do gì để làm theo lời bạn. Không có niềm tin và sự rõ ràng, giao dịch buôn bán sẽ không thể xảy ra).

Nguồn: nghethuatcopywriting

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 5)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 6)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 8)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 9)

–>   10 điều “răn” giúp bạn thăng tiến trong nghề viết quảng cáo (Kỳ 10)