5 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016

Theo CNN, Millward Brown tính toán giá trị thương hiệu bằng cách sử dụng dữ liệu tài chính chuyên sâu và phỏng vấn ba triệu người tiêu dùng toàn cầu. Dưới đây là 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016

1. Google

 9695Google_1465723996

  • Giá trị thương hiệu: 229 tỉ USD.

Giá trị thương hiệu hãng khổng lồ công nghệ này tăng 32% trong năm qua và trở thành thương hiệu có giá nhất thế giới. Công ty thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến ở phương Tây và thường được xếp hạng là một trong các nhà tuyển dụng tốt nhất. Công ty mẹ của Google là Alphabet hiện thử nghiệm trong các lĩnh vực khác, bao gồm ô tô tự lái và khoa học chống lão hóa. Những mảng kinh doanh này cũng thu hút trí tưởng tượng của công chúng, thúc đẩy tổng thể thương hiệu Google khiến nó vượt qua Apple để đứng nhất. Google từng đứng đầu danh sách BrandZ giai đoạn 2007 – 2010 và năm 2014.

2. Apple

9695Apple_1465724006

  • Giá trị thương hiệu: 228 tỉ USD.

Giá trị thương hiệu Apple giảm 8% trong năm qua, xuống thứ nhì trong bảng xếp hạng BrandZ. Công ty bán được hàng triệu chiếc iPhone và các sản phẩm khác, song nhận thức đối với thương hiệu Apple đã thay đổi. “Họ cần tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng. Họ phải cải thiện độ liên quan đến người tiêu dùng”, giám đốc định giá BrandZ Elspeth Cheung tại hãng tư vấn thương hiệu Millward Brown nói. Apple thông minh khi đầu tư vào các mảng kinh doanh khác, đặc biệt là vào đối thủ Trung Quốc lớn của Uber, Didi Chuxing.

3. Microsoft

9695Microsoft_1465724016

  • Giá trị thương hiệu: 122 tỉ USD.

Microsoft đứng vị trí thứ ba năm thứ nhì liên tiếp. Giá trị thương hiệu Microsoft tăng nhẹ 5% năm qua. Công ty này từ lâu sử dụng Windows như một “con gà đẻ trứng vàng”. Hãng cũng kinh doanh PC, laptop, máy tính bảng và điện thoại di động làm việc tốt với các sản phẩm của Apple. Đầu năm nay, Microsoft công bố kế hoạch đầu tư vào thực tế ảo. Hãng đang làm việc để nền tảng Windows Holographic đi vào càng nhiều thiết bị càng tốt, hệt như cách họ đã làm với Windows khi máy tính cá nhân đầu tiên ra mắt thị trường.

4. AT&T

9695ATT_1465724027

  • Giá trị thương hiệu: 107 tỉ USD.

AT&T và Verizon là hai hãng viễn thông Mỹ hàng đầu về giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu AT&T tăng 20% kể từ năm ngoái. Chuyên gia BrandZ Elspeth Cheung cho hay AT&T đang cố gắng trở thành thương hiệu về lối sống cho người tiêu dùng, cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí bên cạnh các dịch vụ viễn thông điển hình.

5. Facebook

9695Facebook_1465724037

  • Giá trị thương hiệu: 103 tỉ USD.

Đây là lần đầu tiên Facebook góp mặt trong top 10 danh sách BrandZ, sau khi giá trị thương hiệu của hãng tăng vọt 44% trong năm qua. Cheung cho hay Facebook đã phát triển được thương hiệu của họ bằng cách bước vào các khu vưc mới. “Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên ít trung thành với thương hiệu… để giải quyết việc này, bạn phải xây dựng một hệ sinh thái xung quanh người tiêu dùng, ngày qua ngày. Đây không chỉ là chuyện kết nối bạn bè, mà còn là chuyện kết nối phần còn lại của thế giới”, chuyên gia Cheung nói. Facebook cũng sở hữu Instagram và WhatsApp song BrandZ xem đây là hai thương hiệu riêng biệt, không tính vào định giá thương hiệu Facebook.

Trên đây là 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016, hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo branddance

Xem thêm: Cơ cấu quan hệ giữa thương hiệu mẹ và thương hiệu nhánh