6 cách giúp bạn không còn “sợ hãi” thứ hai đầu tuần

Bạn vừa trải qua kỳ nghỉ cuối tuần sôi động hay thảnh thơi, thậm chí ngủ nướng cả ngày trên chiếc giường yêu quý để tận hưởng những giây phút thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Nhưng rồi, bạn thấy hụt hẫng vô cùng vì chỉ sau một cái chớp mắt, nghỉ ngơi chưa đủ đã thì một tuần làm việc mới nữa lại đến.

Thứ Hai luôn rất “chán” hoặc căng thẳng đến nỗi dù yêu công việc đến mấy, hầu hết chúng ta đều cảm thấy uể oải mỗi dịp cuối tuần. Bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn có một ngày thứ Hai nhẹ nhàng và tràn đầy năng lượng.

Đánh dấu các nhiệm vụ cần làm trước khi tuần mới bắt đầu

Bạn không nhất thiết phải làm nhiệm vụ gì to tát mà chỉ cần cố gắng hoàn thành điều gì đó vào cuối tuần, để khi xử lí các công việc vào thứ Hai bạn dễ dàng nhận thấy rằng, ngoài các nhiệm vụ ở công ty, mình cũng đã hoàn thành không ít mục trong danh sách các công việc cá nhân.

Ví dụ như, thanh toán hóa đơn, giặt khăn tắm và ga trải giường, mua các đồ dùng cần thiết cho tuần mới… Những nhiệm vụ tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng cũng khá mất thời gian này sẽ cho bạn cảm giác mình vừa đạt được một mục tiêu nào đó, giúp bạn thấy nhẹ nhàng hơn để sẵn sàng bắt nhịp với thứ Hai bận rộn.

Đọc hay xem một chương trình nào đó có tính viễn cảnh hay đầy triển vọng

Dành chút thời gian cuối tuần để đọc một câu chuyện, một bài luận hay xem một tác phẩm nghệ thuật nào đó sẽ giúp bạn thấy minh mẫn và vững vàng hơn trước ngày đầu tiên của tuần mới. Bạn cũng có thể làm cho tâm hồn tươi mới hơn, trải nghiệm những cảm xúc khác của cuộc sống bằng việc nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, vui vẻ hay đặt cạnh gối trên giường ngủ một tập thơ yêu thích để nhắc nhở bản thân rằng, cuộc sống còn rất nhiều điều trong trẻo và thú vị khác ngoài những dòng emails nhàm chán.

Tập thể dục vào sáng thứ Hai

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng có một lí do cho việc tại sao bạn nên đặt “nhiệm vụ” này ở thứ tự đầu tiên trong danh sách các việc phải làm. Nếu trong một tuần mà bạn chỉ có thể đi tập thể dục hay tập gym một vài buổi thì hãy ưu tiên dành một trong số những buổi đó vào thứ Hai.

Bạn chỉ cần dậy đủ sớm vận động cơ thể để tăng nhịp tim và giãn các cơ sau một đêm dài. Thậm chí, sẽ tốt hơn nữa nếu bạn ra ngoài đi dạo, hít thở không khí trong lành và bổ sung vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chủ động và tự tin hơn để bắt đầu một tuần làm việc mới.

Xem lại những gì bản thân đã cam kết làm

Nếu bạn đang thực hiện một cam kết nào đó với bản thân, ví dụ như tập kiên nhẫn hay ăn ít đồ ngọt hơn, thì hãy dành chút thời gian, có thể là tối Chủ nhật, để rà soát lại tiến bộ của mình. Nếu không làm điều này, bạn sẽ dễ dàng quên hoặc bỏ qua các cam kết này khi nghĩ rằng: “tuần tới mình còn nhiều việc quan trọng hơn để làm cơ”. Hãy nhớ lại lí do tại sao bạn đang cố gắng thay đổi và tiếp tục hoàn thành cam kết đó.

Chuẩn bị một bữa ăn ngon cho tối thứ Hai

Việc lên kế hoạch hay ý tưởng nào đó cho bữa tối thứ Hai, như một bữa ăn tươi và lành mạnh với các nguyên liệu tốt cho sức khỏe hay một món ăn đơn giản nào đó mà bạn đặc biệt yêu thích sẽ giữ cho bạn luôn mỉm cười vào ngày đầu tiên của tuần mới. Điều này không chỉ như một thông điệp rằng, bạn đang chờ đợi một điều gì đó tốt đẹp vào cuối ngày, mà một bữa ăn ngon cũng chính là một phần thưởng nho nhỏ cho những nỗ lực bạn đã làm được trong ngày.

Cho phép bản thân nghỉ ngơi

Những công việc hàng ngày không hề dễ dàng và thậm chí rất căng thẳng nữa, vì vậy bạn không nên gây thêm áp lực cho bản thân vào buổi tối thứ Hai. Bạn cũng cố gắng đừng bắt bản thân thực hiện quá nhiều nhiệm vụ khi đã về nhà sau một ngày làm vô số nhiệm vụ khác ở cơ quan. Hãy cho phép cơ thể được thả lỏng và thư giãn, xem một chương trình yêu thích, vài bộ phim hài ngắn hay đơn giản là đi ngủ sớm.

Xem thêm

Đừng ích kỷ biến một ai thành người thay thế…