6 lưu ý trước khi bán hàng online trên facebook

Muốn bán được hàng trên facebook bạn cần có những chiêu trò nhỏ để lôi kéo khách. Làm bằng những cách khôn khéo để khách hàng có thể tiếp nhận được bài viết, sản phẩm của mình vì hiện nay khách hàng ngày càng có nhu cầu cao hơn về mua sắm. Dưới đây là 6 lưu ý trước khi bán hàng online trên facebook.

1. Quảng cáo không phải là tất cả, đừng nghĩ cứ chạy ads là có lãi.

Nhiều bạn post bài kiểu “chạy ads thế nào để có nhiều đơn hàng”, “chạy ads ko chuẩn nên ko có khách”, “ai cam kết chạy ads bán hàng có lãi, giơ tay” hay vừa rồi mình gặp trường hợp bạn ý lười, ko nhiệt tình trả lời khách, ko bám khách nên chốt sale kém, và bạn ý đổ ngay cho ads target sai (trong khi mình thấy tương tác khá ổn).

Bán hàng là cả 1 quy trình, từ Nhận diện thương hiệu (để khách biết đến mình) -> khách liên lạc -> chốt sale -> chăm sóc khách hàng (để ng ta quay lại với mình hoặc giới thiệu về mình). Để chốt được sale đòi hỏi cả về giá cả, chất lượng sản phẩm và khả năng thuyết phục…. Không bán được hàng thì cần quay lại xem xét từng bước.

Nếu ko có hoặc ít ai liên lạc với mình => khả năng quảng bá thương hiệu kém (ads, hình ảnh, nội dung bài viết, chất lượng sản phẩm, ko có điểm nổi bật…)
Nếu khách đã liên lạc (cmt, inbox) mà ko bán được hàng => xem xét lại về giá cả, chất lượng sp, cách trả lời, tiếp cận khách hàng.

choosing from images stream

2. Fanpage đừng chỉ post bài về bạn, hãy đăng cả những thông tin liên quan

Ví dụ: quán ăn thì đăng thông tin liên quan thực phẩm, các tin thú vị liên quan; bán quần áo thì đăng cả về xu hướng thời trang, diễn viên A mặc đồ đẹp…). Trong bài viết nên chèn link đến sản phẩm của mình. Khi đó, chạy ads cho bài giải trí như này vừa đc giá rẻ, vừa mở rộng thương hiệu lại vừa có thể dẫn người xem vào sản phẩm của mình

3. Bán hàng thì phải hiểu rõ về sản phẩm, hiểu khách hàng mục tiêu là ai và tìm hiểu về các đối thủ để mà học hỏi

facebook

4. Bán online giờ cạnh tranh nhiều, “khác biệt hoặc là chết”

Hàng hóa, dịch vụ bán tràn lan, thấy ng khác bán được cũng đòi làm theo, kiểu này rất dễ die. Bạn phải định vị trong khách hàng sự khác biệt của bạn về chất lượng, giá cả, chăm sóc khách hàng hoặc khuyến mãi… Ví dụ về khuyến mãi, bạn thấy ý tưởng này thế nào: bạn hỏi ý kiến 1 ng dùng sản phẩm của bạn, ng đó thấy tốt, bạn đề nghị ng đó share (page hoặc sp) lên fb của ng đó kèm nhận xét, phần thưởng là ng đó đc nhận thẻ giảm giá (hoặc gì đó khác).

Như vậy, bạn vừa chăm sóc khách hàng (tặng thẻ giảm giá cho khách đã mua đồ của bạn, ng ta sẽ nhớ đến bạn hơn), vừa khuyến khích ng ta mua hàng những lần sau, lại vừa được quảng bá thương hiệu. Vì ng ta đã dùng sp của bạn và thấy thực sự tốt, nên khi bạn bè hỏi, ng ta sẽ nói tốt cho bạn. Và khi share như thế, mỗi lần nhìn bài viết, ng ta sẽ nhớ lại là sp của bạn tốt thế nào. Thay vì like, share khi ng ta chưa biết đồ của bạn tốt xấu thế nào, thì cách trên sẽ khắc sâu hình ảnh sản phẩm hơn

5. Tên fanpage:

Đừng đặt tên chung chung và phổ biến (kiểu: MiMi Shop). Hãy đặt 1 cái tên riêng, hoặc tên nói về sản phẩm hoặc kết hợp cả 2

6. Content is king

Mình luôn cho rằng Nội dung bài viết quan trọng hơn cách bạn set ads (thành ra ai có ý định thuê người khác chạy ads hộ thì phải để người ta viết nội dung cho bài ads). Bán sản phẩm thì hình ảnh là quan trọng, bạn nên biết photoshop cơ bản để chỉnh sửa ảnh cho đẹp và tự thiết kế được những bức ảnh đơn giản cho chạy ads (Học xong khóa pts căn bản này là đủ để bạn làm được 80% số ảnh trên fb hiện nay). Hãy đặt mình là khách, xem họ cần gì mà viết

Trên đây là 6 lưu ý trước khi bán hàng online trên facebook. Chúc bạn thành công!