Cách lựa chọn đối tượng Facebook ADS

Để tìm ra đối tượng khách hàng trên Facebook ADS mọi người cần chú ý tới 4 tiêu chí sau. Dưới đây là bài Cách lựa chọn  đối tượng Facebook ADS.

*** Địa lý : Tùy vào mỗi sản phẩm mình sẽ lựa chọn địa lý khác nhau. Chúng ta cần phân tích rõ về nhu cầu mua sắm tại các tỉnh thành để lựa chọn taget địa lý cho phù hợp.

VD: Sản phẩm hoa tai mỹ ký chạy đối với các thành phố lớn cực kì kém doanh thu nhưng lại hút nhiều chi phí quảng cáo nhất. => ta có thể chạy với taget đía lý VN loại trừ HN, HCM, Quảng Ninh,..

pic-feat

*** Giới tính : Cái này thì phụ thuộc vào sản phẩm của mỗi người bán cho Nam/Nữ.

*** Sở Thích : Nhiều người cho rằng taget hiện nay không còn đúng và hiệu quả nữa nhưng mình nghĩ rằng nó vẫn rất hiệu quả cho ADS.

VD: Trước kia mình chạy phụ kiện điện thoại chỉ cần taget sở thích là xe phân khối lớn, rượu,bia,… Nhưng sau 1 thời gian taget này không thể mang lại hiệu quả nữa và không có đơn hàng. Mình chuyển qua taget lái xe taxi, uber, grap.. lại có đơn hàng như thường.

=>>> Với taget sở thích mình nên chia thành nhiều nhóm sở thích như nhóm sở thích xe phân khối lớn, nhóm sở thích bia, nhóm sở thích lái xe taxi, nhóm sở thích thể thao…. Rồi từ đó set các nhóm quảng cáo test.

*** Hành vi : Theo mình thì hành vi nó thể hiện mức độ chi tiền của người dùng. VD như một người dùng Ip7 ip7plus chắc chắn sẽ sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm đắt tiền hơn so với nhóm người dùng samsung ace. Facebook cung cấp rất chi tiết về hành vi người dùng cho chúng ta. Sâu đến mức có thể chạy vào các đối tượng hay sống ảo đăng stt ảnh liên tục 🙂 ( có mục : những người đăng ảnh thường xuyên )

Mình nghĩ trước khi chạy bất cứ ADS về sản phẩm gì đều cần lên trước các tiêu chí trên. Như vậy tránh được nhiều thời gian và tiền bạc test Ads cho mọi người.

Bài trên nói về Cách lựa chọn  đối tượng Facebook ADS, hy vọng bài viết hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!