Nhiều lắm những chông chênh tuổi 24

Tuổi 24, cái tuổi đang bắt đầu chuyển mình sang cái sự trưởng thành hơn. Cuộc sống ngày càng bận rộn hơn cũng như các mối quan hệ ngày càng phức tạp. Bạn chợt nhận ra mình dành thời gian cho công việc còn nhiều hơn thời gian bạn dành cho gia đình hay bên những người bạn thật sự thương yêu. Thời gian nơi công sở nhiều tới mức bạn cảm thấy mỗi bữa cơm bên gia đình là một mong ước xa xỉ.

Tuổi 24, bạn chợt nhận ra có một sự trưởng thành hơn trong suy nghĩ và trong tâm hồn của mình. Bạn càng trở lên trầm tính hơn, ngại giao tiếp, ngại chia sẻ, ngại mở lòng, ngại yêu thương và thậm chí ngại bước vào cuộc sống của một ai khác. Bạn ít nói hơn trước, cần nhiều thời gian cho khoảng trống trong tâm hồn. Cũng có nhiều lúc bạn thẫn thờ suy nghĩ viễn vông hay lục lại nghe những bản nhạc xưa cũ mà chẳng biết mình đang buồn vì điều gì.

Vẫn có những lúc, bạn ngu muội cố gắng níu giữ những thứ mặc dù bạn biết nó xa tầm với nhưng cũng có lúc bạn đủ tỉnh táo để buông bỏ những thứ chẳng thuộc về bản thân mình rồi nhận ra rằng, có những thứ tồn tại hay không tồn tại trong cuộc đời bạn cũng không có nghĩa lý gì, ví dụ như tình yêu chẳng hạn, dù sao nó cũng đúng như trong độ tuổi này. Bạn đã mất quá nhiều thời gian do dự và ngập ngừng vào những việc không đáng.

Bạn chẳng còn mơ mộng một tình yêu màu mè hay tràn ngập hoa hồng như cái tuổi mười tám đôi mươi. Thứ tình yêu bạn cần bây giờ có phần thực tế hơn một chút, cần một người đủ chín chắn, đủ chân thành, đủ yêu thương và quan trọng hơn là luôn bện cạnh bạn ngay cả lúc bạn vui hay buồn mới là thứ quý giá nhất.

Những đứa bạn thân ở bên bạn ngày càng ít đi, tụ tập được chúng nó cũng rất chi là khó ngay cả khi làm việc trong cùng một môi trường. Rồi những lịch hẹn chỉ có mặt đứa này mà không có đứa kia. Hay những chuyến du lịch đã lên kế hoạch từ hồi còn ngồi trên giảng đường nay cũng chẳng thấy nhắc lại. Mỗi đứa một nơi, một con đường và một sự lựa chọn khác nhau để rồi danh sách cuộc gọi đi cho chúng nó cũng giảm dần.

Cũng là cái tuổi dở dang khi biết mình dành quá nhiều thời gian bên sách vở và chinh phục tri thức, cho những trải nghiệm và hành trình mới. Trải qua biết bao nhiêu kì thi, bao nhiều lần phỏng vấn cũng chỉ để bạn rời xa quê hương, xa gia đình và những đứa bạn thời niên thiếu. Thời gian cứ dần dần lấy đi tuổi thanh xuân của chúng ta hàng ngày mà bạn không hay biết. Để rồi một thoáng nhìn lại, bạn vẫn cô đơn mình với những nỗi phiền muội không tên.

guu.vn

Xem thêm

Nếu chưa muốn lấy chồng, thì việc gì phải lấy

khi mệt mỏi… về với ba mẹ, về với gia đình…

Vào một buổi tối nào đó, dù đã rất muộn, tôi nhận được cuộc gọi nhỡ từ Bố. Bấm số gọi lại, Bố hỏi tôi: “Con chưa ngủ sao, muộn rồi bố tưởng con đã ngủ”. Tôi bảo con để điện thoại ở chế độ im lặng nên không biết bố đã gọi. Sau đó, bố tôi hỏi về tình hình sức khỏe, về công việc và rồi đến chuyện tình cảm của hai đứa dạo này thế nào? Tôi trả lời những câu hỏi của bố, nhưng đến chuyện tình cảm, tôi cố ý lảng tránh đi và nói rằng điện thoại con gần hết tiền rồi, bố ngủ sớm đi nhé. “Bố bảo có chuyện gì à, tắt máy đi bố gọi lại, rồi kể bố nghe, bố sẽ không nói với mẹ đâu”.

Và thế rồi, tối hôm đó từ một người như đang gồng những gánh nặng trên vai, tôi đã không ngần ngại trút hết nỗi lòng mình mà kể cho bố nghe, rằng chuyện tình cảm không như ý muốn, rằng tôi đang đau đớn thế nào. Bố im lặng nghe và khi chuẩn bị kết thúc cuộc gọi, bố đã nói với tôi rằng: “Nếu mệt quá hãy về nhà vài hôm”.

Vậy đấy,

Dù ngày hôm nay cả thế giới có quay lưng lại với bạn,

 

Dù ngày hôm nay mọi thứ tồi tệ nhất đều đổ ập đến bạn,

Dù ngày hôm nay lòng tự trọng của bạn có bị người đời chà đạp một cách tàn nhẫn,

Dù ngày hôm nay trái tim bạn có tan nát vì một ai đó đã bỏ bạn đi,

Thì…

 

Vẫn luôn có một nơi để bạn quay về, đó chính là Nhà.

Vân luôn có một chốn để bạn trú ngụ, đó chính là Gia Đình.

Vẫn luôn có Người không bao giờ từ bỏ bạn, đó chính là Bố Mẹ.

Ngày hôm nay nếu chẳng may bạn cảm thấy cuộc sống sao quá đỗi mệt mỏi và có đôi lúc muốn buông xuôi tất cả. Những lúc như vậy làm ơn hãy thở nhẹ và nhấc máy gọi về cho Bố Mẹ, hoặc nếu có thể hãy chạy ngay về Nhà. Rồi bạn sẽ nhận ra rằng: hạnh phúc chẳng phải tìm ở đâu xa xôi, nó đến từ nơi gọi là Gia Đình – Nơi đây chính là bến đỗ bình yên nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Theo: GUU.vn

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn bị stress khá nặng

Bạn có đang stress hay không? Hãy kiểm tra qua các dấu hiệu sau đây và tìm cách giải quyết nếu bạn thực sự bị stress dày vò nhé.

 1. Nhịp tim nhanh hơn bình thường

Điều này chứng tỏ cơ thể của bạn đang ở trong trạng thái khổ sở vật lộn với hàng tá quyết định “chiến hay chạy” trong nhiều tình huống mỗi ngày đấy.

2. Khó tập trung

Khi đó bạn đã bị stress lâu dài đến nỗi bạn thậm chí khó theo kịp một chương trình TV hay một điều gì đó rất dễ nắm bắt trong cuộc sống.

3. Bạn “đứng ngồi không yên”

Sự bồn chồn cũng là một dấu hiệu cho thấy stress đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng cần được chẩn đoán rõ ràng đấy.

b6e1d8d5be05a07f7bb4f0f7a528ecab557d0b90

4. Bạn hay bị đau bụng

Phần bụng và não bộ có liên hệ mật thiết với nhau nên khi bạn thường xuyên căng thẳng, não bộ mệt mỏi, dạ dày bạn có thể hay bị đau, rối loạn tiêu hóa dẫn đến táo bón và tiêu chảy nữa đấy.

5. Luôn gặp khó khăn trong giấc ngủ

Bạn gặp vấn đề với cả việc cố gắng thiếp đi và cố gắng không tỉnh giấc khi đang ngủ giữa chừng, thì bạn đã bị stress lâu dài rồi.

6. Mất giọng

Bạn gặp khó khăn trong vấn đề nói năng do gặp phải một loại stress đặc biệt – hơi thở rối loạn.

7. Tính khí khó chịu

Stress sẽ gia tăng sự cáu kỉnh làm cho bạn dễ tranh cãi với những người xung quanh, cẩn thận coi chừng sự bất hòa cũng sẽ gia tăng theo đó nhé.

9a3e42c8e3d26fff8a8ada03ccacda555cc8a7c9

 

8. Cảm giác mình cần phải giải quyết mọi thứ

Cảm giác quá tải vì lượng công việc, bài tập hay công việc nhà cũng là một dấu hiệu cơ bản của stress đấy.

9. Bạn dễ nhiễm lạnh

Stress làm nản lòng được miễn khỏi nhiệm vụ nên lạnh và sự lây nhiễm sẽ thường xảy ra hơn khi bạn bị stress.

Những việc bạn nên làm ngay lúc này để giải toả stress:

– Nghỉ ngơi, nghỉ ngơi ngay lập tức: Hãy cho mình được vui chơi một cách thật thoải mái, không còn vướng bận gì tới bài vở hay công việc nữa.

– Nghe nhạc: Âm nhạc có tác dụng rất hiệu quả trong việc khôi phục tinh thần, tạo niềm vui. Tuy nhiên, hãy chọn những bản nhạc nhẹ nhàng, có giai điệu vui tươi, yêu đời, nếu không sẽ gây phản tác dụng đó.

f2649e2c1427360d313042480c4478398f073ced

– Nấu ăn: Làm bánh hoặc nấu một bữa ăn ngon là một cách hữu hiệu để luyện tập sự tập trung.

– Sắp xếp lại mọi việc: Đừng để ý đến vấn đề không gian làm việc chật hẹp, mà hãy để ý đến cách thức xảy ra mọi thứ. Chúng ta thường không quan tâm đến lượng thời gian dành cho các công việc của mình nên hay bị rối tung lên, hãy cố gắng sắp xếp thời gian đúng đắn hơn bằng những bản kế hoạch chi tiết.

– Uống đủ nước: Nước có tác dụng tuyệt vời với cả những hoạt động của thể chất và tinh thần, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, từ đó đẩy lùi stress nên chắc chắn cần phải uống đủ mỗi ngày bạn nhé.

Nguồn: The Daily Mail

5 website giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống

Dành ra chút thời gian rảnh rỗi xem qua những trang web hữu ích này, bạn sẽ có một nguồn tài nguyên trực tuyến miễn phí, mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống. Dưới đây là 5 website giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống 

1. Chương trình học trực tuyến miễn phí

 Alison cung cấp hơn 750 khóa học miễn phí và cấp chứng chỉ cho người học, trong đó gồm các khóa như: Kinh doanh và kỹ năng mạo hiểm, Kỹ năng sử dụng máy tính và công nghệ thông tin, phát triển cá nhân, kỹ năng mềm, ngôn ngữ, sức khỏe, tài chính… Ngoài ra còn có các dịch vụ và nguồn lực, nhóm nghiên cứu và những trang cộng đồng tích hợp sẵn trên website.

website-cai-thien-cuoc-song-1

2. Mẹo tiết kiệm tiền

 Bạn có thể truy cập trang Pennyhoarder là website tập hợp những câu chuyện truyền cảm hứng để bạn kiếm tiền lẫn tiết kiệm tiền tốt hơn. Trang web cung cấp hàng loạt chủ đề về: kỹ năng tiết kiệm tiền, làm việc tại nhà, chương trình giảm giá, khuyến mãi… Những mẹo vặt ở trang này rất đơn giản và dễ áp dụng vào đời sống hằng ngày.

3. Thiên nhiên giúp thư giãn

 Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên với tiếng suối chảy, gió reo nhưng vẫn chưa tìm được thời gian đi dã ngoại, hãy ghé thăm trang web Calmsound.

Ở đây, bạn có thể chọn nghe tiếng sóng biển, tiếng mưa rơi, lá cây thổi xào xạc hoặc kết hợp nhiều loại âm thanh với nhau, miễn sao chúng khiến bạn cảm thấy thoải mái. Khoa học chứng minh đây là liệu pháp hiệu quả giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên hơn. Bạn sẽ ngủ ngon hơn nhờ tiếng gió reo nhè nhẹ, hay cảm thấy buổi sáng hứng khởi hơn với tiếng chim hót và tiếng thác chảy ào ạt.

website-cai-thien-cuoc-song-2

4. Game trí tuệ dành cho trẻ

 Thăm website Learning Games for Kids để tìm những trò chơi vui nhộn nhưng mang tính giáo dục cao cho trẻ nhỏ. Các trò chơi này sẽ giúp các bé phát triển kỹ năng trong lĩnh vực toán học, ngôn ngữ, nghệ thuật, giao tiếp, và cũng giúp giờ chơi của trẻ trở nên hữu ích.

5. Giữ gìn sức khỏe tiêu chuẩn Mỹ

Có rất nhiều lời khuyên bạn nên ăn uống như thế nào, vận động ra sao để giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, đôi khi những lời khuyên lại có vẻ mâu thuẫn nhau, hoặc được phát đi bởi những địa chỉ không đủ tin cậy.

Vì thế, bạn có thể truy cập FirstAidWeb để đọc những kiến thức cơ bản ai cũng phải biết, cùng những hướng dẫn mới nhất để chăm sóc sức khỏe. Những thông tin này được Hội Chữ thập đỏ Mỹ và Hội Tim mạch Mỹ công bố. 

Trên đây là 5 website giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúc bạn thành công!

8 sai lầm nghiêm trọng khiến sự nghiệp bạn tuột dốc

Chính vì những thói xấu này làm bạn bị tuốt dốc không phanh, khiến cho sự nghiệp của bạn bị đình trệ. Để thành công, tốt nhất bạn nên bỏ qua 8 sai lầm nghiêm trọng khiến sự nghiệp bạn tuột dốc dưới đây nhé.

1. Lười biếng

Ai trong chúng ta cũng có sự lười biếng. Chúng ta luôn làm mọi việc cho có, cho xong. Chúng ta luôn muốn nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống, tận hưởng tuổi trẻ. Chúng ta thích những việc nhẹ nhàng. Cũng được thôi nhưng nó sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn. Lười biếng không phải cách để tận hưởng tuổi trẻ. Làm việc, đi, viết, đọc, khám phá mới chính là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng đi đến thành công.

ke-that-bai

2. Không đam mê

Làm việc mà chỉ nghĩ duy nhất đến vấn đề tiền lương chẳng khác nào tự giam mình vào một loại hình phạt. Do phải đối mặt với các vấn đề kinh tế đè nặng lên vai, nhiều người chấp nhận làm công việc mà họ không hề yêu thích, từ đó rất dễ nảy sinh tâm lý chán nản và mệt mỏi. Không nên từ bỏ ước mơ và hãy làm việc với niềm đam mê và sự quan tâm đặc biệt. Luôn nghĩ rằng, đây là cuộc sống của bạn và bạn có quyền chọn lựa công việc mà mình yêu thích, bạn sẽ thấy mọi thứ ý nghĩa hơn.

3. Sống với lo lắng và sợ hãi

Nỗi sợ hãi và lo lắng là những cảm xúc tiêu cực có thể khiến bạn mất nhiều cơ hội để trở nên tốt hơn hoặc làm điều gì đó mà bạn chưa từng làm trước đây. Đừng để những nỗi sợ hãi và lo lắng tiêu cực chen vào cuộc sống. Chúng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản và sau đó bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã tự đánh mất một lượng lớn những niềm vui và những khoảnh khắc hạnh phúc. Hãy đủ mạnh để đối mặt với tất cả những nỗi sợ hãi và biến nó thành cơ hội để tôi luyện bản thân, từ đó hướng đến cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

ke-that-bai-1

4. Sợ bị từ chối

Câu hỏi ở phía trên: “Bạn có thiệt thòi hay mất mát gì không?” Câu trả lời là không có gì cả. nhưng bạn vẫn không làm vì sợ câu trả lời từ chối. Nếu bạn bắt đầu làm công việc gì đó, bạn nên sẵn sàng việc người khác sẽ từ chối bạn. người khác từ chối thì có vấn đề gì? Không gì cả. câu hỏi của bạn không rõ ràng, ý tưởng của bạn không hay… thì hãy nghĩ thêm và thực hiện nững ý tưởng tiếp theo. Chẳng sao cả.

5. Dễ dàng từ bỏ

Nhiều người giành được học bổng, nhận được việc là bởi một phần bạn bỏ cuộc quá sớm và làm giảm sức cạnh tranh đi. Sở dĩ các cuộc phóng vấn xin việc, quy trình cấp học bổng luôn có nhiều vòng, nhiều bước là vì người ta muốn kiểm tra tính kiên nhẫn và theo đuổi của bạn, bên cạnh khả năng và sự thông minh. Bạn càng dễ dàng từ bỏ hơn khi “ngửi” thấy ngùi khó khăn phía trước. Bạn nên biết rằng có một vài suy đoán về khó khăn của bạn sẽ không xảy ra. Cố gắng bám trụ và bạn sẽ hài lòng vô cùng với kết quả mình đạt được.

ke-that-bai-2

6. Hạ thấp bản thân

Không việc gì khiến bạn dễ bi quan hơn việc tự đánh giá thấp bản thân. Suy nghĩ là một công cụ tuyệt vời nếu đi đúng hướng, nhưng khi sử dụng không chính xác, nó có thể sẽ gây bất lợi.

Hãy để ý tới những gì bản thân bạn nghĩ. Luôn có những cuộc độc thoại diễn ra trong mỗi chúng ta nhưng chúng ta không nhận ra được sức ảnh hưởng của những lời nói đấy với bản thân mình.

Henry Ford từng nói: “Cho dù bạn nghĩ rằng bạn có thể, hoặc bạn nghĩ rằng bạn không thể, bạn đều đúng”. Một trong những nguyên nhân chính lý do tại sao chúng ta thất bại là do sự thiếu tự tin và hạ thấp bản thân. Cách để vượt qua suy nghĩ và cảm giác tiêu cực là phát triển những yếu tố cảm xúc tích cực và mạnh mẽ hơn. Hãy lắng nghe những điều mách bảo của bản thân và thay vì suy nghĩ tiêu cực hãy hướng đến những gì tích cực, trải qua thời gian bạn sẽ thay đổi được quỹ đạo sống của mình.

7. Ngủ quên trong chiến thắng

Bạn đậu đại học, học đại học được điểm cao, có học bổng; có việc làm, được sếp khen… Đó là những việc đã xảy ra rồi, chứ không phải tương lai. Hạt giống gieo ngày hôm qua chưa chắc sẽ nở hoa vào ngày mai. Người ta ít nhiều ngưỡng mộ vì thành quả bạn đã đạt được, còn tương lai thì sao? Đừng sống với quá khứ, đừng tự hào vì những gì đã xảy ra. Hãy luôn tự hỏi mình: Ngày hôm nay đã làm được những gì?

8. Tập trung vào sự thành công của người khác

Xung quanh bạn có rất nhiều người thành công. Bạn thường thấy họ mỉm cười, vui đùa và thành công trong mọi lĩnh vực. Do đó, bạn bắt đầu tập trung vào cuộc sống của họ và so sánh thành công của bạn với các mục tiêu của họ. Đừng để những suy nghĩ tiêu cực ấy lấn át tinh thần. Chỉ cần xác định sự thành công cho chính mình và hướng về ước mơ của bạn là đủ. Bạn là người làm chủ số phận của bạn. Thay đổi đáng kinh ngạc sẽ xảy ra khi bạn quyết định loại bỏ cuộc sống mà bạn không mong muốn bằng cách tìm đến những điều mà bạn cho là tốt với mình.

Trên đây là 8 sai lầm nghiêm trọng khiến sự nghiệp bạn tuột dốc, hy vọng bài viết hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo mywork

4 kiểu người sẽ bị thất nghiệp dài hạn

Có những ứng viên luôn xông xáo, năng động, đầy nhiệt huyết nhưng mãi vẫn chưa tìm được việc làm. Tại sao? Mời bạn tham khảo 4 kiểu người sẽ bị thất nghiệp dài hạn để xem bạn có nằm trong số đó hay không nhé.

1. Kiểu người sản xuất CV hàng loạt

Việc gửi hồ sơn xin việc của mình tới hơn 100 nơi cho những công việc bạn không đủ khả năng giúp ích cho quá trình tìm việc làm. Hãy dành thời gian thiết kế tỉ mỉ bộ hồ sơ và thư xin việc của mình cho từng vị trí và đừng ngại liên lạc với công ty mà bạn thích để tìm kiếm cơ hội ngay cả khi họ không có chỗ trống nào. Hãy ứng tuyển vào một vị trí công việc phù hợp chứ không phải bất kỳ vị trí nào.

23% nhà tuyển dụng nói rằng họ sẽ loại ứng viên nếu thấy không phù hợp với văn hóa công ty.

Việc gửi hồ sơn xin việc của mình tới hơn nhiều nơi cho những công việc bạn không đủ khả năng giúp ích cho quá trình tìm việc.

nguoi-di-tim-viec

2. Kiểu người sáo rỗng

“Tôi có khả năng làm nhiều việc cùng lúc” hay “Tôi luôn muốn học hỏi những điều mới” hoặc “Tôi luôn suy nghĩ sáng tạo” là những câu trả lời phỏng vấn quá cũ. Đừng nói những câu mà nhà tuyển dụng đã nghe quá nhàm chán. Hay trở nên khác biệt. Tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị những ví dụ mang tính định lượng về những gì bạn làm được, nếu không bạn sẽ giống như bao ứng viên khác.

33% số nhà tuyển dụng nói rằng “ứng viên không đưa ra được câu trả lời cụ thể” là một điểm trừ trong buổi phỏng vấn.

3. Kiểu người hay nhờ vả

Không có gì sai khi khi tìm việc dựa vào mối quan hệ. Tuy nhiên trong giao tiếp, sử dụng mối quan hệ cũng như “đường hai chiều”. Mọi người sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn hơn nếu bạn thực sự quan tâm đến họ hoặc cho họ thấy rằng bạn đã từng giúp đỡ họ.

63% nhà tuyển dụng sẽ tuyển những người được giới thiệu hơn là người lạ.

4. Kiểu người săn đón nhà tuyển dụng quá mức

Luôn theo sát nhà tuyển dụng có thể là cách tốt nhất để nắm bắt tình hình từ phía người quản lý nhân sự. Tuy nhiên, không nên biến việc này trở nên thái quá khiến họ cảm thấy bị làm phiền. Những hành động như gọi điện thoại, gửi email liên tục, sẽ gây khó chịu, đặc biệt với những người phòng nhân sự vốn rất bận rộn. Chính vì vậy, bạn nên giữ liên lạc vừa đủ bằng một cách lịch sự nhất có thể.

30% những nhà tuyển dụng được khảo sát nói rằng kỹ năng giao tiếp tồi là lý do họ loại một ứng viên.

Trên đây là 4 kiểu người sẽ bị thất nghiệp dài hạn, hy vọng bài viết hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo mywork

10 nguyên tắc giúp bạn thành công vượt trội

Những người gặt hái được thành công thường là người biết rõ luật lệ ” cuộc chơi”  và luôn cho mình kế hoạch trong cuộc sống hàng ngày. Cho dù có làm việc gì thì họ cũng đều thành công. Bí quyết của họ là gì? mời bạn tham khảo qua 10 nguyên tắc giúp bạn thành công vượt trội dưới đây nhé.

1. Tầm nhìn

Những nhà vô địch có được những điều họ muốn bởi họ luôn biết chính xác những gì họ muốn. Họ có cho mình một viễn cảnh giúp bản thân luôn có động lực thúc đẩy và làm việc hiệu quả. Họ nhìn thấy nó, cảm nhận nó trong tâm trí và trái tim họ. Thành công đối với bạn là gì? Bạn không thể tới đích được nếu bạn thậm chí không biết viễn cảnh ấy trông ra sao và cảm nhận được như thế nào.

2. Chiến lược

Những người liên tiếp gặt hái được thắng lợi trong cuộc sống là những người có chiến lược rất rõ ràng và đào sâu suy nghĩ . Họ biết mình cần phải làm những gì và khi nào thì phải hành động. Họ viết những mục tiêu đó ra để luôn tập trung vào chúng, không để những yếu tố bên ngoài tác động ngăn cản họ tiến gần tới vạch kết thúc.

3. Đam mê

Bạn có thấy hào hứng mỗi sáng tinh mơ thức dậy không? Những người có đam mê như vậy đó, và họ tràn đầy sinh lực với công việc hàng ngày của mình. Bạn cần phải sống và hít thở bởi chính điều gì có thể khiến bạn thấy ham muốn và hãy bỏ tâm huyết của mình vào quá trình cũng như cái đích đặt ra.

4. Thực tế

Những người liên tiếp giành thắng lợi không bao giờ có chỗ chứa trong cuộc sống của họ cho sự phủ nhận, mơ mộng hay hão huyền. Họ trung thực với chính mình hơn là tự đánh lừa bản thân, và họ đặt ra những mục tiêu cao song vẫn đảm bảo độ thực tế. Họ đối mặt với hiện thực bởi họ ý thức được rằng không có bất kể một điều nào khác có thể khiến họ đạt được đích ngắm của mình.

5. Linh hoạt

Cuộc sống không hề là một chuỗi các thành công liên tiếp. Ngay cả những kế hoạch được bố trí một cách kĩ càng nhất đôi khi cũng phát sinh những biến chuyển và thay đổi. Hãy cởi mở và cân nhắc, tính tới mọi khả năng có thể xảy ra trong mọi trường hợp, sẵn sàng mắc lỗi và sẵn sàng bắt đầu lại từ đầu.

6. Mạo hiểm

Những người luôn luôn gặt hái thành công trong cuộc sống thường sẵn sàng chui ra khỏi cái vỏ ốc thoải mái của mình để đến với những điều mới lạ. Đừng ngần ngại lao mình vào những lĩnh vực bạn không rõ nếu cần thiết, bỏ lại sau lưng những gì an toàn, không có tính thử thách, quen thuộc vẫn hằng tồn tại, để bạn có thể có được cho mình nhiều hơn thế nữa .

nguoi-thanh-cong-1

7. Nguyên tắc hạt nhân

Tập trung xung quanh mình những người cùng chí hướng. Họ sẽ sát cánh bên bạn, tiến tới hoàn thành mục tiêu được đề ra. Lựa chọn và gắn bó với những người có kĩ năng và tài nghệ mà bạn thiếu hụt. Những người thành công cho và nhận bằng cách trở thành một phần của những vòng tròn hạt nhân như vậy với những người khác xung quanh họ.

8. Hành động

Làm việc! Những người thành công không chỉ ngồi và nghĩ về những gì mà họ muốn làm. Họ hành động trực tiếp, có mục đích, có chủ ý 1 cách liên tục và kiên trì. Mỗi bước họ tiến hành đều đem lại những kết quả như mong đợi.

9. Ưu tiên

Những người liên tiếp thành công luôn xử lí những vấn đề cần đối mặt theo 1 cách có trình tự. Họ khiến bản thân sử dụng quỹ thời gian để làm sao không cho phép mình bị phân tán bởi những ưu tiên số 2 hay 3 trong khi số 1 đang cần sự lưu ý của họ.

10. Tự chăm sóc bản thân

Những người liên tiếp gặt hái được thành công là những người thường xuyên và đặc biệt trú trọng tới việc chăm lo tới bản thân. Yếu tố con người là quan trọng nhất đối với họ để có thể tiến tới đạt được những mục tiêu đề ra. Họ chủ động quan tâm và để mắt tới sức khoẻ về mặt lí trí, thể xác, cảm xúc và tinh thần của mình.

Trên đây là 10 nguyên tắc giúp bạn thành công vượt trội, hy vọng bài viết hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Kyna.vn

20 cách giúp bạn tiết kiệm tiền lương cho đến cuối tháng

Ví tiền của bạn luôn sẵn sàng “tung cánh mà bay” khi chuẩn bị đến cuối tháng. Bạn luôn thắc mắc không biết mình dùng gì mà hết nhanh như vậy. Để giúp bạn quản lý được chi tiêu, mời bạn tham khảo qua 20 cách giúp bạn tiết kiệm tiền lương cho đến cuối tháng ở dưới đây nhé.

1. Việc đầu tiên làm khi nhận lương là liệt kê các chi phí, những thứ mình “cần” mua trong toàn bộ tháng tới, thay vì ngồi tưởng tượng ra những thứ mình “muốn” mua.

2. Đặt câu hỏi “Mình có thực sự cần nó không?”, “Còn cách nào tiết kiệm hơn không?” trước khi mua bất cứ món đồ gì, để tránh trường hợp mua về chỉ vì nó quá xinh, và niềm tin bất diệt “trước sau gì cũng sẽ có dịp dùng”.

3. Chia nhỏ khoản tiền lương của mình. Đây là một cách rất hay để bạn quản lý tiền bạc. Hãy rút hết tiền trong tài khoản, chia vào những phong bì cụ thể như tiền thuê nhà, tiền ăn + đi lại hàng tuần, tiền tiết kiệm, tiền giải trí,tiền đi sinh nhật đám cưới,… Hãy chỉ dùng trong những khoản tiền đó. Khi tiền bị thâm hụt, bạn sẽ biết được là do khoản nào.

4. Thường xuyên mang đồ ăn trưa, chỉ ăn tiệm một vài lần để đỡ ngán.

tiet-kiem-tien-den-cuoi-thang

5. Học thêm các mẹo phối đồ và trang điểm. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu tủ đồ thành những bộ quần áo mới toanh, và kiểu trang điểm bắt mắt, thay vì phải đi mua mới toàn bộ.

6. Cưng chiều bản thân (nhưng không quá thường xuyên). Thường xuyên gội đầu ở nhà, và đi spa 1- 2 lần/ tháng, đủ để cảm thấy mình được chăm sóc thương yêu, nhưng lại không quá tốn tiền.

7. Chuyển các buổi café, ăn tại nhà hành thành các bữa ăn tự nấu tại nhà. Thay vì hẹn mấy đứa bạn ra ngoài quán, tại sao không thử mua vài món ăn đơn giản về nhà chế biến, vừa nấu vừa tám đủ chuyện trên trời dưới đất.

8. Lên danh sách tất cả các thứ cần mua trước khi đi siêu thị, và chỉ mua gói gọn trong đó, rồi đi ra thanh toán tiền.

9. Tích cực săn khuyến mãi, và mua tích trữ đồ dùng cá nhân trong những đợi giảm giá. Tuy nhiên, bạn chỉ cần 2,3 áo khoác cho mùa đông thôi, chứ đừng mua rất nhiều, và lấy cớ là tích trữ cho 5 năm sau nhé.

tiet-kiem-tien-den-cuoi-thang-1

10. Lấy ra một khoản tiết kiệm 10-15% thu nhập mỗi tháng, và cân đối chi tiêu trong phần còn lại, thay vì tiết kiệm từng chút từng chút một. Khoản tiền đó nên được lấy ra vào đầu tháng (để tránh bị hao hụt) và gửi vào ngân hàng, hoặc cho vào con heo đất.

11. Đừng lúc nào cũng mang thẻ tín dụng.

12. Thay vì tiêu tiền vào những bộ quần áo hiếm khi mặc chỉ vì lúc đó đang bị stress; bạn có thể dành dụm khoản tiền đó thêm một thời gian nữa,và đi du lịch nghỉ dưỡng. Giải pháp nào cũng tốn tiền, vì thế hãy chọn cái thực sự giải quyết được vấn đề của bạn.

13. Đi mua hàng đừng quên trả giá, và lượn một vài shop trước khi quyết định.

14. Kết thân với một vài shop bán mỹ phẩm xách tay, và nhắn họ báo cho bạn khi có các đợt giảm giá lớn, bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền.

15. Chọn những shop quần áo online cho bạn trả lại nếu không ưng ý; hoặc ít nhất là được trả lại ngay lúc nhận hàng, nếu mẫu và vải không đúng như mô tả. Đừng vì ngại trả hàng mà mua những đồ mình sẽ không bao giờ mặc tới.

tiet-kiem-tien-den-cuoi-thang-2

16. Đi du lịch vào những ngày bình thường, và ở nhà vào những ngày lễ.

17. Đừng quên làm thẻ khách hàng thân thiết cho những quán, cửa tiệm bạn hay ghé qua. Việc này có thể khiến ví bạn dày hơn vì số lượng thẻ, nhưng lại giúp giảm đi lượng tiền phải chi ra.

18. Tặng quà handmade thay vì đi mua quà.

19. Ghi nhớ quy tắc: mua càng nhiều càng rẻ. Hãy tìm xem có người bạn nào muốn mua chung với mình không, bạn sẽ mua được món đó với giá sỉ, và tiết kiệm được không ít tiền đâu.

20. Thay đổi những thói quen “có hại” cho ví của bạn. Thay phải chi tiền triệu cho các sản phẩm làm mờ vết nám, hãy bớt lười và tập bôi kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà.

Trên đây là 20 cách giúp bạn tiết kiệm tiền lương cho đến cuối tháng, hy vọng bài viết hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Kyna.vn

6 điều giúp bạn cân bằng cuộc sống đơn giản

Cuộc sống thường nhật của mỗi người đều ví như một bức tranh, luôn đầy đủ những mảng sáng tối, lúc vui lúc buồn. Nếu chúng ta biết cân bằng niềm vui hạnh phúc, sự đau khổ thì sẽ không có việc uẩn ức mà chết. Việc bạn chấp nhận trong từng giai đoạn mà bạn đang trải qua sẽ giúp bạn có thể vượt qua tất cả. Dưới đây là 6 điều giúp bạn cân bằng cuộc sống đơn giản.

1. Nhìn vào điểm mạnh của bản thân

cach-can-bang-cuoc-song

Để sống một cuộc sống cân bằng, bạn cần tìm những công việc, vấn đề đòi hỏi sự chú ý của bạn và những cái gì là ngược lại. Từ đó, bạn phải suy nghĩ cẩn thận và hiểu được những gì bạn nên ưu tiên trong cuộc sống. Và dĩ nhiên sự ưu tiên đó sẽ thay đổi khi chúng ta lớn lên hoặc khi hoàn cảnh thay đổi. Vì vậy, điều quan trọng là luôn luôn nhận thức được những gì là quan trọng với bản thân bạn tại thời điểm hiện tại.

2. Đặt ra những mục tiêu phù hợp

Một khi đã tìm ra những gì ưu tiên cần làm, bạn nên đặt ra mục tiêu cho chính mình để đạt được thành công ngắn hạn. Đảm bảo rằng các mục tiêu đặt ra là thực tế và có thể thực hiện được. Nếu nhắm mục tiêu không phù hợp, bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ sự bình yên hay cân bằng trong cuộc sống. Nói cách khác, cần phải nhận thức đầy đủ những hạn chế và năng lực của bản thân.

3. Điều gì bạn thật sự đam mê?

Trong cuộc sống, cần có một số niềm đam mê, yêu thích cho riêng mình. Khi theo đuổi đam mê, bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng và tập trung hơn. Điều này giúp xác định được mục đích và hướng đi rõ ràng hơn. Làm điều mình thích sẽ tạo động lực để bạn vượt qua mọi khó khăn dễ dàng hơn.

4. Hãy lạc quan

cach-can-bang-cuoc-song-1

Cố gắng dung hòa những điều tốt lẫn điều xấu. Cần phải nắm bắt cơ hội để đạt được thành công. Nếu gặp phải thất bại, không nên vì sự kiêu ngạo hay bi quan mà bỏ qua việc rút ra được bài học nào đó cho riêng mình. Điều này sẽ giúp tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống và luôn nhắc nhở bạn tăng cường ý chí, bớt tính kiêu ngạo.

5. Nhìn vào nội tâm của chính mình

Điều vô cùng quan trọng để có được một cuộc sống cân bằng là có một tâm lý bình tĩnh. Bạn có thể đạt được sự bình tĩnh bằng cách ngồi thiền thường xuyên. Ở trạng thái thiền định sẽ giúp tinh thần minh mẫn và trí tuệ sáng suốt.

6. Chăm sóc tốt bản thân

Bạn không thể đạt bất cứ điều gì trong cuộc sống nếu bị bệnh tật. Bạn phải chăm sóc tốt cho bản thân để sẵn sàng cho tất cả những điều quan trọng trong cuộc sống. Nghỉ ngơi đúng cách, ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn khỏe mạnh và đầy đủ năng lượng để làm tất cả những gì mình muốn.

Trên đây là 6 điều giúp bạn cân bằng cuộc sống đơn giản, hy vọng bài viết hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Magazine For Women

3 cách tạo ấn tượng cho “ma mới” tại chỗ làm

Bạn là nhân viên mới và luôn có quyết tâm, nhiều ý tưởng mới để thể hiện với sếp và đồng nghiệp cũ mình là người có tài. Dưới đây là 3 cách tạo ấn tượng cho “ma mới” tại chỗ làm giúp bạn thuyết phục các đồng nghiệp vị trí mà mình đang ngồi là hoàn toàn xứng đáng. 

1. Tinh thần sẵn lòng học hỏi

Dù cho bạn là nhân viên mới hay đã gia nhập đội ngũ công ty một thời gian, thì việc bạn tỏ ra rằng mình sẵn sàng đóng góp sáng kiến bên ngoài phạm vi trách nhiệm của bạn cũng là điều tốt và cần thiết.

Tuy vậy, khi bạn có những sáng kiến mới lạ để giúp cho công việc vận hành tốt hơn, thì bạn cũng nên lùi lại và nhờ những người liên quan giúp bạn tìm hiểu về quy trình công việc mà công ty đang vận hành. Chỉ như thế thì bạn mới thật sự hiểu được các yếu tố nào đang cần được tối ưu hóa.

2. Hãy sẵn lòng xử lý các dự án mà bạn chưa từng làm trước kia

Bạn đã bao nhiêu lần nhận một dự án mà không có ai trong nhóm thích làm hay muốn đảm đương? Đây chính là cơ hội giúp bạn có thể tự do “nhảy cao” đấy.

Dù nghe có vẻ “khó nhằn”, nhưng lại là cơ hội hoàn hảo để bạn giành được “chiến thắng kép” cho cá nhân bạn và cho cả đội nữa. Và khi bạn hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn đó, bạn sẽ có thể có mức ảnh hưởng lớn hơn qua các dự án mà bạn thực sự phấn khích khi được nhận công việc mới.

3. Học hỏi cách mà đội ngũ mới đang làm việc cùng nhau

Phải là một người rất tự tin mới có thể đối thoại cởi mở với các đồng nghiệp mới và tìm hiểu xem liệu họ thích hợp tác theo cách nào. Và không dễ dàng gì, khi phải chấp nhận là bạn không biết điều gì đó ở môi trường làm mới này. Thế nhưng, chính những hoàn cảnh thế này lại là cơ hội để bạn thể hiện cho cả đội ngũ hiểu rằng bạn có ý tưởng để giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng nên cần có thời gian để xem rằng các ý tưởng của bạn có phù hợp hay không nữa nhé! Dù bạn đã có sẵn vài suy nghĩ để giúp mọi việc hiệu quả hơn,nhưng hãy chắc chắn là bạn thật sự hiểu về cách mà đồng nghiệp mới của bạn đã làm trước đó. 

Trước khi bắt đầu bước vào nhiệm sở mới và háo hức muốn thổi bùng mọi thứ, hãy luôn nhớ là mọi người đang hoạt động khá ổn trước khi bạn đến. Có thể sự hăng hái quá mức sẽ làm tổn hại các mối quan hệ trước khi bạn kịp tạo sức ảnh hưởng đáng kể lên cả nhóm đấy.

Trên đây là 3 cách tạo ấn tượng cho “ma mới” tại chỗ làm, hy vọng bài viết hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo thebusiness