Hướng dẫn cách viết bài dài nhưng vẫn hấp dẫn người đọc

Quảng cáo chính là một hình thức nhằm truyền bá thông tin về sản phẩm của bạn đến với mọi người. Với Lý tưởng nhất cho mọi bài quảng cáo luôn là ngắn gọn mà đầy sức nặng. Tuy nhiên, với quảng cáo FaceBook thì việc viết ngắn đôi khi là không thể gây sự hấp dẫn cho những khách hàng cần đến. Vì vậy, không làm được tốt nhất thì ta hãy làm tốt nhì, tốt ba, chứ đừng viết cho tốt bét.  Nếu thực sự bạn không thể nào viết ngắn được, thì đây là giải pháp cho bài viết dài để tạo ra những chỉ dẫn cho khách hàng về sản phẩm của mình.

Sau đây chúng tôi xin chia sẽ bài viết “Hướng dẫn cách viết bài dài nhưng vẫn hấp dẫn người đọc” cho bạn những cách cần thiết về một bài viết quảng cáo thật là tốt.

1. Câu dẫn:

Câu dẫn là câu đầu tiên trong bài quảng cáo. (Xem cách viết câu dẫn tại đây: https://goo.gl/i5qI0Z.) Chỉ được viết 1 câu dẫn, độ dài lý tưởng theo mình là dưới 9 tiếng

Ví dụ: câu 9 tiếng: SỰ – QUYẾN – RŨ – CỦA – PHỤ – NỮ – ĐẾN – TỪ – ĐÂU?

Ví dụ bài viết sự quyến rũ của phụ nữ

2. Phần thân:

– Trước khi đến See more: Phải xuất hiện lợi ích đặc biệt nhất, hấp dẫn nhất dành cho KH.

– Sau phần See more:

– Bắt đầu viết thêm 1, 2 điểm nổi bật của sản phẩm hay chương trình của bạn. 1, 2 điều bạn không thể không nói

– Call to action (Để lại Hotline)

– Viết những nội dung còn lại.

3. Phần kết

– Call to action

– Contact

LUÔN NHỚ: Viết xong thì đọc lại, gạch bỏ các từ thừa, câu thừa. Đọc lại tiếp, gạch bỏ tiếp các từ thừa, câu thừa, sắp xếp lại vị trí các câu. Sao cho bài viết tuy dài nhưng không lê thê, mà gọn gàng, súc tích.
Tóm tắt (ảnh làm tạm cho mọi người dễ nhớ, bỏ qua phần hình thức nhé)

Tóm tắt từ đầu đến cuối của bài viết
Tóm tắt từ đầu đến cuối của bài viết

Từ những chi tiết bố cục của một bài quảng cáo chúng tôi chia sẽ cho bạn điều này có thể giúp bạn có một bài quảng cáo tuy không phải là hạng nhất nhưng đó cũng không thể hạng bét nếu mà bài  bạn hạng bét tức là bạn đã không áp dụng đúng như những quy trình của một bài viết quảng cáo. Chúc các bạn có thể thành công với những nội dung quảng cáo của mình.

Nguồn: My Nguyen – Copywriter’s Corner