Yếu tố nào giúp bạn viết được bài viết quảng cáo sản phẩm?

Dạng bài viết quảng cáo sản phẩm khác viết bài PR. Bài viết quảng cáo sản phẩm đề cập ngay bạn đầu về thông tin sản phẩm, trong khi bàn viết PR tập trung ban đầu tư vấn khách hàng mục tiêu

Dạng bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ là kiểu bài viết nằm trong phần mục Quảng cáo trên các trang báo, tạp chí. Yêu cầu khi viết dạng bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đòi hỏi khả năng phân tích thông tin sản phẩm của doanh nghiệp và của đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Sau đây là 4 yếu tố giúp doanh nghiệp có thể thiết kế nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng, mang tính khác biệt để gây chú ý và tạo hiệu quả truyền thông.

copywriter

1. Vấn đề của khách hàng

Bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cần phải đề cập đến vấn đề mà khách hàng đang gặp khó khăn khi sử dụng những sản phẩm trong thị trường của bạn.

Những mẫu bài quảng cáo hiệu quả miêu tả rất rõ những vướng mắc của khách hàng. Bạn càng hiểu rõ vấn đề khách hàng bạn sẽ biết họ cần tư vấn thông tin gì nên nội dung bài viết của bạn sẽ được sự quan tâm của khách hàng.

2. Giải pháp của doanh nghiệp

Sau khi hiểu rõ đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp nên chọn vấn đề nào mà thị trường chưa giải quyết tốt hoặc chưa giải quyết triệt để. Dựa vào lợi thế cạnh tranh thực sự của doanh nghiêp của bạn làm thông điệp truyền thông chính trong nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

3. Lý do tạo sự tin tưởng của khách hàng

Bạn nên đưa ra tốt nhất là 1 lý do để khách hàng tin tưởng bạn. Khi đọc nội dung viết về vấn đề của khách hàng thì họ đã quan tâm đến nội dung của bạn. Giải pháp bạn đưa ra để giải quyết vấn đề của họ đã thuyết phục được khách trong lý trí. Tuy nhiên, bạn cần bổ sung thêm 1 lý do tin tưởng và cũng là điểm khác biệt duy nhất của bạn trong thị trường để thúc đấy họ an tâm hành động mua hàng của bạn.

Bài viết quảng cáo sản phẩm luôn cần yếu tố hấp dẫn và lôi cuốn

4. Bài viết phải lôi cuốn và gây tò mò

Khi các yếu tố trên đều xuất hiện trong bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Để hoàn tất bài viết quảng cáo hiệu quả hơn, bạn cần phải có kỹ năng “gọt dũa” ngôn từ sao cho hấp dẫn, lôi cuốn và tạo được sự tò mò liên tục cho người đọc.

Xem thêm:

>>>> Làm cách nào để viết bài Pr thu hút khách hàng?

>>>> Phương pháp viết bài Pr hiệu quả